Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỐ CHÍ MINH

       Chiều ngày 25/3/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Cầu Lộc đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới và Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

(Lễ kết nạp Đoàn viên mới)

       Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Phó bí thư thường trực; đồng chí Lê Thị Thanh – Phó Chủ tịch HĐND, đồng chí Đỗ Văn Ngọ - Phó chủ tịch UBND xã. Đại diện nhà trường có đồng chí Phạm Văn Dũng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Lộc. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí là bí thư các chi đoàn, các đoàn viên thanh niên trong xã và đặc biệt là sự có mặt của 91 đoàn viên mới của chi đoàn trường THCS Cầu Lộc.

       Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh, 91 học sinh của trường THCS Cầu Lộc được kết nạp đoàn viên hôm nay là những thành viên tiêu biểu của “Lớp đoàn viên 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024)", các đồng chí đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng 91 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”... đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Phó Bí thư thường trực, đồng chí Đỗ Văn Ngọ - Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Phạm Văn Dũng – hiệu trưởng nhà trường cùng đồng chí Trịnh Thị Yến – Bí thư BCH Đoàn xã đã trao huy hiệu đoàn cho 91 thanh niên được kết nạp vào Đoàn, qua đó nhằm phát triển lực lượng Đoàn viên kế thừa góp phần xây dựng tổ chức Đoàn xã Cầu Lộc ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đơn vị Đoàn cơ sở vững mạnh.

      Sau Lễ kết nạp đoàn viên mới, các đại biểu, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 93 năm xây dựng, trưởng thành. Kế thừa truyền thống của các thế hệ trước, tuổi trẻ xã Cầu Lộc đã phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, xung kích ra quân tổ chức các hoạt động: Trao tặng các xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ra quân hưởng ứng tháng Thanh niên trồng và chăm sóc cây bồn hoa thanh niên, quét dọn tuyến đường 19/5…… Các phong trào và chương trình hành động đã được cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, phát triển mạnh mẽ và lan tỏa trong đời sống của đoàn viên, thanh niên.

(Đại diện Lãnh đạo Đảng - chính quyền tặng hoa chúc mừng đoàn TN nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập)

       Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Phó bí thư thường trực đánh giá cao vai trò của BCH đoàn xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, đoàn viên thanh niên trong toàn xã phải năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ra sức nỗ lực trong hoạt động đoàn. Đặc biệt, tuổi trẻ xã nhà phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp để tập hợp và đoàn kết thanh niên chung sức xây dựng công tác Đoàn ngày càng phát triển bền vững; phát huy hơn nữa vai trò trong công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên; xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên phải xứng đáng với vai trò là cánh tay đắc lực, “là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên”; xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt chính trị, xung kích của Đoàn viên, thanh niên. Chúc các đồng chí đoàn viên mới của trường THCS phát huy vai trò xung kích của thanh niên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường, lớp, của địa phương, đạt thành tích cao trong kì thi vào lớp 10 sắp tới.

      * Một số hình ảnh hoạt động nổi bật của Đoàn TN.

       - Tri ân các anh hùng Liệt sỹ.

       - Đồng hành trong tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2024.

       - Phối hợp với Trung tâm HTCĐ - Hội CCB xã tổ chức tuyên truyền nói chuyện truyền thống cho Học sinh.

       - Vinh danh và trao trưởng cho đoàn viên thanh niên có thành tích cao trong học tập.

       - Tổ chức giải bóng đá Xuân Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên TN trong xã.

       - Đảm nhận trồng hoa tuyến đường TN tự quản.

       - Tổ chức buổi tuyên truyền kỹ năng sống cho Học sinh THCS.

       -  Tham gia giải Việt dã huyện Hậu Lộc năm 2024.

       - Tham gia giải bóng đá huyện Hậu Lộc lần thứ III năm 2024.

Tổng hợp: Thành Công